Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Công ty Núi Pháo tuyên truyền phòng chống đuối nước cho học sinh tại trường THCS Hà Thượng

2024-04-17 15:30:00.0

Ngày 15/4, Công ty TNHH Khai thác Chế biến Khoáng sản Núi Pháo đã tổ chức tuyên truyền kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước cho các em học sinh, giáo viên tại trường THCS Hà Thượng, xã Hà Thương.

Nghỉ hè luôn là thời điểm được các em học sinh háo hức chờ đợi, bởi đây là thời gian để vui chơi, nghỉ ngơi, khám phá xung quanh. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện trong những năm qua, đã xảy ra các vụ đuối nước thương tâm, tai nạn đáng tiếc. Vì vậy, các em học sinh cần trang bị cho mình kiến thức về phòng tránh đuối nước để đảm bảo an toàn cho mình và người thân. Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo cán bộ của Công ty Núi Pháo đã hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh những điều cần thiết khi tham gia giao thông đường thủy, như: chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông đường thủy; tai nạn đuối nước - những điều cần lưu ý; phòng, chống đuối nước; hướng dẫn kỹ năng sử dụng áo phao, dụng cụ nổi, phao tròn cứu sinh; các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt, cách thức cứu hộ người bị đuối nước với các vật dụng gần gũi như dây, gậy sào, can, áo phao...Qua thực tế tuyên truyền, các giáo viên, học sinh nhà trường học rất hào hứng khi được giao lưu, trao đổi thẳng thắn trả lời những câu hỏi của cán bộ của Công ty Núi Pháo. Đồng thời thực hành kỹ năng, từ đó trang bị thêm cho bản thân những kiến thức cần thiết khi gặp tai nạn đuối nước.

Tai nạn thương tích rất dễ xảy ra ở lứa tuổi thanh thiếu niên, vì các em thường hiếu động, thích tò mò và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng, tránh. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng luôn được trường THCS Hà Thượng quan tâm triển khai. Song song với hoạt động sản xuất, kinh doanh, hàng năm Công ty Núi Pháo đã phối hợp tốt với các địa phương tổ chức các buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích, bảo vệ môi trường, thể hiện sự quan tâm cũng như trách nhiệm của công ty đối với địa bàn triển khai hoạt động kinh doanh. Phòng chống tai nạn thương tích là nhóm kỹ năng sống cực kỳ quan trọng cần trang bị cấp thiết cho học sinh. Đặc biệt là những vấn đề liên quan đến tình trạng đuối nước, kĩ năng thoát đuối và cứu đuối.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh và Nhân dân về công tác phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em góp phần hạn chế những tai nạn thương tâm cho các em khi tiếp xúc với môi trường sông nước, đặc biệt khi kỳ nghỉ Hè năm 2024 đang đến gần.

Mạnh Cường - Huyền Trang

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 351197